Cán bộ quản lí, giáo viên quận Ba Đình tích cực tham dự chuyên đề môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

20/09/2023 1195

Sáng ngày 20/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức chuyên đề môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4. Chuyên đề được thực hiện dưới hình thức trực tuyến. Điểm cầu của PGD quận Ba Đình được đặt tại trường Tiểu học Hoàng Diệu. Đại diện BGH và giáo viên lớp 4 của các trường tiểu học trên địa bàn quận Ba Đình đã tham dự đầy đủ, nghiêm túc.

Ở cấp Tiểu học, môn Hoạt động trải nghiệm tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân, rèn luyện bản thân, phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình, các hoạt động xã hội và tìm hiểu một số nghề nghiệp gần gũi với học sinh. Hoạt động trải nghiệm được tổ chức thực hiện với nội dung, hình thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, chính vì vậy, các nhà trường rất quan tâm đến môn học này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức chuyên đề Hoạt động trải nghiệm với 2 nội dung:

Tiết 1: “Nếp sống và tư duy khoa học – Trung thu của em”

Tiết 2: “Nền nếp sinh hoạt”

Trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) được lựa chọn tổ chức hoạt động minh họa cho chuyên đề Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chương trình GDPT 2018, chủ đề “Nếp sống và tư duy khoa học”, bài Trung thu của em để chia sẻ những hình thức tổ chức dạy học và phương pháp dạy học mới đến giáo viên toàn thành phố.

A group of children in a classroomDescription automatically generated

Hoạt động trải nghiệm do trường Tiểu học Xuân Đỉnh thực hiện được tổ chức dưới hình thức tiết sinh hoạt dưới cờ. Màn múa Lân và múa hát tập thể của các em thiếu nhi đã mang đến một không khí lễ hội trung thu tưng bừng, mang lại niềm vui cho các em học sinh khi được tham gia hoạt động trải nghiệm tại sân trường, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn, bồi dưỡng cảm xúc, tâm hồn cho các em.

Ở tiết học “Nền nếp sinh hoạt”, cô giáo Trần Thị Phương – giáo viên trường TH Cổ Nhuế 2B đã mang lại không khí vui tươi cho học sinh trong lớp khi tạo ra khung cảnh vương quốc truyện cổ tích để dẫn dắt học sinh vào nội dung bài học. Qua các hoạt động được tổ chức trong giờ học, bước đầu cô giáo đã hình thành cho học sinh thói quen khoa học trong sinh hoạt và học tập, hình thành nền nếp sinh hoạt cũng như thực hiện nhiệm vụ học tập được giao và luôn tự giác tìm hiểu, khám phá tri thức liên quan đến nội dung bài học. Tiết học được thực hiện trên cơ sở tích hợp với giáo dục STEM, phát huy tính sáng tạo và tư duy khoa học giúp học sinh tích lũy kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình.

Sau tiết học, các em biết cách sắp xếp thời gian biểu khoa học và hợp lí với bạn bè, phối hợp với bạn khi tham gia các hoạt động chung và có trách nhiệm với bản thân trong việc thực hiện những hoạt động theo thời gian biểu

Sau 2 tiết Chuyên đề, đồng chí Hồng Ngọc Liên - chuyên viên phụ trách môn Hoạt động trải nghiệm của PGD&ĐT Quận đã chủ trì phần thảo luận bồi dưỡng chuyên môn. Đây cũng là cơ hội cho các giáo viên lớp 4 trong quận học hỏi và lắng nghe các chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy của các đồng nghiệp.

A group of people sitting at tables in a roomDescription automatically generated

Tiết chuyên đề môn Hoạt động trải nghiệm cấp Thành phố đã thành công tốt đẹp. Qua tiết dạy, các giáo viên dự giờ cũng tự rút ra những kinh nghiệm quý báu để tiếp tục áp dụng vào các giờ học khác sao cho hấp dẫn, cuốn hút học sinh. Đó cũng chính là mục tiêu mà môn học muốn hướng tới.


Tác giả: Phòng Giáo dục và Đào tạo
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 4/5 trong đánh giá
Chia sẻ:
Copyright © . Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình