• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bồi dưỡng chuyên đề “trường học hạnh phúc” cho lãnh đạo cơ sở GD mầm non

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (TP. Hà Nội) xác định chủ đề năm học 2020 - 2021 của ngành giáo dục mầm non là “Xây dựng trường học hạnh phúc”.

GD&TĐ - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (TP. Hà Nội) xác định chủ đề năm học 2020-2021 của ngành giáo dục mầm non là “Xây dựng trường học hạnh phúc”.

 

Lớp bồi dưỡng "xây dựng trường học hạnh phúc".
Lớp bồi dưỡng "xây dựng trường học hạnh phúc

 

Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Đình - Lê Đức Thuận cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm bồi duỡng chính trị quận Ba Đình tổ chức lớp bồi dưỡng “Xây dựng trường học hạnh phúc”. Giảng viên là Ths. tâm lý học Đinh Đoàn - (Chuyên gia tâm lý của Đài Tiếng nói Việt Nam).

Dự lớp bồi dưỡng có bà Trần Thị Vinh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cùng dự các chuyên viên Tổ Mầm non (Phòng GD&ĐT). Đặc biệt, học viên là Ban giám hiệu các trường mầm non công lập, ngoài công lập, nhóm trẻ và các lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn quận.

Theo ông Thuận, năm học 2020 - 2021, Phòng GD&ĐT xác định chủ đề của ngành giáo dục mầm non là “Xây dựng trường học hạnh phúc” với 3 tiêu chí gồm: Tiêu chí về môi trường nhà trường, phát triển cá nhân; tiêu chí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và tiêu chí mối quan hệ trong và ngoài nhà trường.

Cụ thể, đảm bảo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. 50% diện tích sân vườn là sân cỏ, cây xanh bóng mát, cây ăn quả, vườn rau. Phòng học, khu vui chơi học tập, khu vực làm việc đảm bảo các điều kiện theo quy định. Nhà vệ sinh thân thiện, thông thoáng, khô, sạch, đủ thiết bị phục vụ, có cây xanh, âm nhạc. Môi trường làm việc, học tập ấm áp, thân thiện đoàn kết, mọi thành viên trong trường học, lớp học được yêu thương, tôn trọng, thấu hiểu…

Xây dựng môi trường học tập tích cực, cán bộ, giáo viên, nhân viên tự chăm sóc sức khoẻ tâm lý và thể chất, tự trang bị cho bản thân các giá trị sống, kỹ năng sống phù hợp với đạo đức, nhân cách nhà giáo trong môi trường giáo dục. Thực hiện quan điểm “Nhà giáo hỗ trợ cùng nhau phát triển” để chia sẻ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng về nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện của trường, lớp và địa phương. Bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm gương cho trẻ em trong mối quan hệ cô trò, trong giao tiếp thể hiện đạo đức tác phong, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Quản lý cảm xúc tiêu cực. Tôn trọng, lắng nghe thấu hiểu và chủ động xây dựng được các mối quan hệ tích cực, tốt đẹp. Phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất, tin tưởng cùng xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Giúp đỡ, chia sẻ với trẻ em và cán bộ, giáo viên, nhân viên có nhu cầu đặc biệt, có hoàn cảnh riêng.

Trong đợt Bồi dưỡng này, các học viên đã tích cực tham gia tương tác với giảng viên - Ths. Đinh Đoàn để cùng chia sẻ những thắc mắc, khó khăn gặp phải trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, trong quan hệ giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa phụ huynh với phụ huynh, giữa phụ huynh với nhà trường...

Với tinh thần, thái độ và ý thức học tập nghiêm túc, tham gia tương tác sôi nổi về nội dung được tiếp thu. Các học viên hiểu rõ các tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc “yêu thương, an toàn, tôn trọng”, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tại nhà trường.

Trích nguồn Báo Giáo dục và Thời Đại


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết